Tin tức

Du học Hàn Quốc ngành gì HOT nhất hiện nay? TOP 9 ngành tốt nhất

Du học Hàn Quốc những năm gần đây đang nhận được nhiều sự quan tâm của các bạn học sinh, sinh viên. Tuy nhiên, du học xứ sở kim chi chọn ngành nào không lo thất nghiệp? Du học Hàn Quốc ngành gì HOT nhất hiện nay? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để được giải đáp chi tiết nhất. 

Lựa chọn ngành học khi du học Hàn cần lưu ý gì?

Trước khi tìm hiểu du học Hàn Quốc ngành gì HOT nhất hiện nay thì bạn cần nắm rõ một số tiêu chí dưới đây để lựa chọn được ngành học phù hợp!

  • Năng lực bản thân: Đây là tiêu chí quan trọng hàng đầu khi chọn ngành du học Hàn Quốc. Mỗi người đều có một khả năng với những điểm mạnh – điểm yếu riêng. Do đó, bạn cần dựa vào năng lực của bản thân để lựa chọn ngành học phù hợp. Hãy đánh giá sở trường và năng khiếu cũng như sở thích của bản thân. Lựa chọn ngành học theo đúng năng lực sẽ giúp bạn có hứng thú và đạt được thành tích tốt. 
  • Sức khỏe bản thân: Đây cũng là yếu tố quan trọng khi lựa chọn ngành du học Hàn Quốc. Một số ngành đòi hỏi cường độ học tập cao, áp lực công việc sau khi ra trường lớn. Do đó, bạn hãy cân nhắc sức khỏe của bản thân để lựa chọn ngành nghề sao cho phù hợp.
  • Đam mê: Đam mê là động lực giúp bạn có thể vượt qua mọi thử thách để hoàn thành mục tiêu học tập. Lựa chọn ngành học theo sở thích và đam mê giúp bạn duy trì động lực, không bao giờ bỏ cuộc giữa chừng. 
  • Giới tính: Đây cũng là yếu tố quan trọng bạn cần cân nhắc khi lựa chọn ngành học. Một số ngành nghề vì những đặc thù riêng sẽ có ưu thế dành cho một giới tính cụ thể. 
  • Điều kiện tài chính: Học phí, chi phí sinh hoạt tại một số trường và ngành học sẽ có sự chênh lệch. Do đó, trước khi tìm hiểu du học Hàn Quốc ngành gì HOT nhất hiện nay bạn cần cân nhắc thật kỹ tài chính của gia đình để lựa chọn ngành học phù hợp. Tránh gây áp lực về kinh tế cho gia đình. 
  • Nhu cầu xã hội: Mặc dù mỗi ngành nghề đều có một nhu cầu nhất định về số lượng nhân sự. Tuy nhiên, điều này có thể thay đổi theo tương lai. Để tránh tình trạng thất nghiệp hoặc cạnh tranh gay gắt trong ngành, bạn cần nắm bắt xu hướng và nhu cầu của xã hội để lựa chọn ngành học phù hợp với cơ hội nghề nghiệp rộng mở sau khi tốt nghiệp. 
Lựa chọn ngành học cần phù hợp với năng lực của bản thân

Du học Hàn Quốc ngành gì HOT nhất hiện nay?

Dưới đây là một số ngành học đang được nhiều bạn học sinh, sinh viên lựa chọn khi du học Hàn Quốc mà bạn có thể tham khảo!

Ngành công nghệ thông tin & Khoa học máy tính

Công nghệ thông tin và Khoa học máy tính là một trong những ngành học hàng đầu tại Hàn Quốc hiện nay. Theo học ngành này, các bạn sinh viên sẽ có cơ hội được tiếp xúc với môi trường học tập tiên tiến, cơ sở vật chất hiện đại. Với ngành công nghệ thông tin, bạn sẽ được đào tạo về các khóa phát triển phần mềm, lập trình, trí tuệ nhân tạo… 

Hiện nay, nhu cầu nhân lực của ngành công nghệ thông tin và khoa học máy tính tại Hàn Quốc vô cùng cao. Kết thúc khóa học, bạn có thể tự tin làm việc tại các công ty, tập đoàn lớn về máy tính, phần mềm, IT. Thậm chí bạn cũng có thể tự mình khởi nghiệp. Các trường đại học như: Đại học KAIST, Đại học Quốc gia Seoul, Đại học Ulsan… được biết đến là những trường TOP đầu đào tạo ngành công nghệ thông tin và khoa học máy tính tại Hàn Quốc.

Công nghệ thông tin đang là ngành HOT tại Hàn Quốc

Ngành Marketing – Ngành du học Hàn Quốc đang HOT

Nếu bạn là người có tính cách năng động, thích sáng tạo thì ngành marketing – truyền thông là sự lựa chọn không thể lý tưởng hơn khi du học Hàn Quốc. Theo học ngành này sẽ mở ra cơ hội việc làm hấp dẫn và tiềm năng phát triển sự nghiệp cho bạn. 

Với ngành truyền thông marketing, du học sinh sẽ được đào tạo cách phân tích thị trường, xây dựng chiến lược truyền thông, cách quảng bá thương hiệu, xử lý khủng hoảng truyền thông… Hiện nay, một số trường đại học như: Đại học Yonsei, Đại học Quốc gia Seoul, Đại học Hanyang… là những ngôi trường đào tạo ngành truyền thông marketing hàng đầu tại xứ sở kim chi. 

Marketing là ngành học có tương lai nghề nghiệp rộng mở

Ngành Kinh doanh Quốc tế – Quản trị khách sạn

Hàn Quốc là quốc gia có nền du lịch phát triển hàng đầu trên thế giới. Do đó, yêu cầu nhân lực trong nhóm ngành kinh doanh và quản trị khách sạn tại đất nước này vô cùng lớn. Đây cũng là cơ hội để du học sinh tại nhiều quốc gia có thể đăng ký học ngành này khi du học Hàn Quốc. 

Với ngành Kinh doanh quốc tế, học viên sẽ được trang bị các kiến thức về tiếp thị, quản lý kinh doanh, quản trị chuỗi cung ứng và giao dịch quốc tế. Trong khi đó với ngành Quản trị khách sạn, bạn sẽ được trang bị kiến thức về dịch vụ du lịch, quản lý các hoạt động của khách sạn. Do đó, nếu bạn đang thắc mắc du học Hàn Quốc ngành gì HOT nhất hiện nay thì có thể đăng ký ngành kinh doanh quốc tế – quản trị khách sạn. 

Quản trị khách sạn là ngành học được nhiều du học sinh lựa chọn

Ngành Khoa học Môi trường và Năng lượng tái tạo

Hiện nay, Hàn Quốc đang tập trung nghiên cứu và phát triển các giải pháp bảo vệ môi trường. Do đó, sinh viên theo học ngành khoa học môi trường và năng lượng tái tạo hứa hẹn sẽ có cơ hội nghề nghiệp rộng mở sau khi tốt nghiệp. Theo học ngành này, bạn sẽ được đào tạo về quy trình quản lý tài nguyên tự nhiên, các biện pháp bảo vệ môi trường và phương pháp phát triển nguồn năng lượng sạch. 

Sau khi kết thúc khóa học, bạn có thể làm việc tại các tổ chức bảo vệ môi trường, các công ty chuyên nghiên cứu, sản xuất năng lượng tái tạo. Hiện nay, nhiều trường đại học tại Hàn Quốc đang đào tạo ngành khoa học học môi trường và năng lượng tái tạo. Có thể kể đến như: Đại học UIsan – Khoa năng lượng và môi trường; Đại học Quốc gia Seoul – Khoa khoa học môi trường; Đại học KAIST – Khoa khoc họa và kỹ thuật môi trường. 

Khoa học môi trường là ngành học có nhiều tiềm năng

Du học Hàn Quốc ngành gì HOT nhất hiện nay – Ngành Dược

Dược cũng là một trong những ngành đang được nhiều bạn học sinh, sinh viên lựa chọn khi du học Hàn Quốc. Hiện nay, xứ sở kim chi đang có nhiều trường đào tạo chuyên sâu về ngành học này. Tại đây, bạn sẽ có cơ hội được tiếp cận với nền giáo dục tiên tiến, cơ sở vật chất hiện đại. 

Với ngành học này, sinh viên sẽ được đào tạo các kiến thức y học cơ bản, nghiên cứu lâm sàng và phát triển dược phẩm. Sau khi tốt nghiệp, bạn có thể lựa chọn nhiều nơi làm việc khác nhau như: trung tâm nghiên cứu y học, bệnh viện, các công ty dược phẩm… Một số trường đại học đào tạo ngành dược tại Hàn Quốc uy tín mà bạn có thể tham khảo như: Đại học Quốc gia Seoul – Khoa Y học; Đại học Sungkyunkwan – Khoa Dược; Đại học Yonsei – Khoa Y học. 

Du học ngành dược học viên sẽ có cơ hội tiếp xúc với nhiều công nghệ hiện đại

Ngành Thẩm mỹ

Hàn Quốc là cường quốc về ngành công nghệ làm đẹp và thẩm mỹ. Do đó, nếu bạn chưa biết du học Hàn Quốc ngành gì HOT nhất hiện nay thì câu trả lời là ngành thẩm mỹ và làm đẹp. Theo học ngành này, bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu về các phương pháp làm đẹp tiên tiến, kết hợp song song lý thuyết – thực hành để nâng cao tay nghề. 

Có thể nói rằng nhu cầu làm đẹp của mỗi người không bao giờ ngừng. Do đó cơ hội việc làm sau khi theo học ngành thẩm mỹ và nghệ thuật làm đẹp vô cùng rộng mở. Sau khi ra trường, bạn có thể làm việc tại các trung tâm thẩm mỹ hoặc tự mở spa làm đẹp cho riêng mình. Để theo học ngành này, bạn có thể tham khảo chương trình đào tạo tại các trường như: Đại học Hansung; Đại học Seokyeong; Đại học Sungshin. 

Hàn Quốc là quốc gia đi đầu trong lĩnh vực làm đẹp, thẩm mỹ

Ngành Thiết kế và Nghệ thuật đa phương tiện

Hàn Quốc cũng là quốc gia nổi tiếng với văn hóa sáng tạo và nghệ thuật. Do đó dễ hiểu khi ngành học này đang thu hút một lượng lớn du học sinh đăng ký. Với ngành thiết kế và nghệ thuật đa phương tiện, bạn sẽ được đào tạo về thiết kế đồ họa, sản xuất phim, âm nhạc…

Sau khi kết thúc chương trình học, bạn có thể tự tin làm việc trong các công ty truyền thông, sản xuất phim, thiết kế… Một số trường đại học hàng đầu tại xứ sở kim chi đang đào tạo ngành thiết kế và nghệ thuật đa phương tiện gồm: Đại học Chung-Ang; Đại học Hongik; Đại học Hanyang…

Thiết kế đồ họa cũng là ngành học đang HOT hiện nay

Ngành Nghệ thuật

Du học Hàn Quốc ngành gì HOT nhất hiện nay? – Câu trả lời là ngành nghệ thuật. Thật không quá khi nói rằng, Hàn Quốc là cái nôi của nghệ thuật với những bộ phim lãng mạn ăn khách, với những nhóm nhạc Kpop “nổi đình nổi đám”… trên toàn thế giới. Nếu bạn có “máu nghệ thuật” trong người thì có thể đăng ký theo học ngành nghệ thuật khi du học Hàn Quốc. 

Đây là ngành học đang HOT và có tiềm năng phát triển với cơ hội nghề nghiệp rộng mở. Ngoài ra, ngành nghệ thuật ở Hàn Quốc cũng được đào tạo với nhiều chuyên ngành khác nhau như: điện ảnh, âm nhạc, nghệ thuật đương đại, nghệ thuật truyền thống… Bạn có thể tham khảo chương trình đào tạo tại các trường như: Đại học nghệ thuật Daegu; Đại học nghệ thuật Chugye;…

Ngành nghệ thuật tại Hàn Quốc có tiềm năng phát triển lớn

Ngành Quản trị kinh doanh

Quản trị kinh doanh cũng là một trong những ngành HOT đang được nhiều bạn du học sinh đăng ký khi du học Hàn Quốc. Đây cũng là ngành đào tạo trọng điểm tại xứ sở kim chi. Với nhiều trường đại học, cao đẳng đạt chuẩn quốc tế, sinh viên sẽ có cơ hội được tích lũy kinh nghiệm và nâng cao năng lực của bản thân. 

So với du học ngành quản trị kinh doanh tại các quốc ia như: Mỹ, Anh… thì học phí tại các trường đại học Hàn Quốc rẻ hơn nhiều. Phù hợp với điều kiện kinh tế của du học sinh Việt Nam. Bạn có thể tham khảo và đăng ký ngành quản trị kinh doanh tại một số trường hàng đầu như: Đại học Kyonggi, Đại học Quốc gia Seoul, Đại học Hansung…

Theo học ngành quản trị kinh doanh tại Hàn Quốc là sự lựa chọn của nhiều du học sinh

Hy vọng với những thông tin trong bài viết đã giúp các bạn giải đáp được thắc mắc Du học Hàn Quốc ngành gì HOT nhất hiện nay. Lựa chọn ngành học là bước đệm quan trọng ảnh hưởng đến tương lai và cơ hội phát triển nghề nghiệp sau này. Do đó bạn hãy cân nhắc thật kỹ để lựa chọn ngành học phù hợp với bản thân.

Lê Hưng

Share
Published by
Lê Hưng

Recent Posts

Tìm hiểu về văn hóa và phong tục tập quán của Đức chi tiết nhất

Đối với các du học sinh, việc tìm hiểu về văn hóa và phong tục…

2 tuần ago

TOP các ngành nghề du học nghề Đức phổ biến nhất hiện nay

Du học nghề Đức ngày càng được nhiều du học sinh quan tâm và lựa…

2 tuần ago

9 Ưu điểm du học nghề Đức mà bạn cần biết!

Du học nghề Đức là sự lựa chọn được nhiều bạn trẻ hướng đến sau…

2 tuần ago

Cập nhật điều kiện du học nghề Đức đầy đủ nhất 2024

Du học nghề Đức mở ra cơ hội hấp dẫn với nhiều bạn trẻ. Với…

2 tuần ago

3 Hội thảo du học nghề Đức lớn nhất trong năm

Hội thảo du học nghề Đức là nơi bạn không thể bỏ qua khi có…

2 tuần ago

Chuẩn bị gì khi đi du học nghề Đức? Hướng dẫn chi tiết từ A – Z

Trước khi đi du học, việc chuẩn bị hành lý cẩn thận là điều cần…

2 tuần ago