Dù mọi thứ không dễ dàng thì em vẫn chỉ mong chờ một chuyến bay

CUỘC THI: “CÂU CHUYỆN DU HỌC”

Bài dự thi số 2

Tác giả: Lê Vi

Tên bài viết: Your dream, you made

Ngày dự thi: 10/01/2019

Xin chào mọi người. Em là Vi. Năm nay vừa đủ 18 tuổi. Hiện giờ em đang sinh sống và làm việc ở Hà Nội, một nơi mà em chưa từng nghĩ em sẽ xuất hiện ở đây sớm như vậy. Bởi mọi dự định ban đầu của em đều hướng tới việc đi đến một đất nước cách đây hơn nghìn cây số_ Nhật Bản.

Em ở đây cũng phải nửa năm rồi ấy chứ, nhanh thật. Mục đích duy nhất của em ở đây là có thể hoàn thành được ước mơ đi du học của mình. Mẹ em thương con gái không muốn để con đi quá xa gia đình cũng là vì kinh tế không cho phép nên em chẳng thể thực hiện được ước mơ đi du học của mình trong năm nay. Nhưng thật sự bây giờ dù mọi thứ đều không dễ dàng thì trong em vẫn chỉ mong chờ một chuyến bay. Mọi việc em làm, mọi thứ em học đều chỉ để chuẩn bị cho một ngày nào đó, em có thể thực hiện được giấc mơ đi du học của mình.

 

Có thể sẽ rất lâu: 1 năm, 2 năm hay thậm chí là 3 năm. Em vẫn sẽ cố gắng dù biết có rất nhiều khó khăn đang chờ em phía trước. Ai cũng khuyên em cứ an phận với công việc hiện tại đi, đừng mơ mộng nữa. Đúng là ở độ tuổi này, 1 tháng được 8, 9 triệu là mơ ước của biết bao nhiêu người, nhưng em vẫn chỉ muốn hoàn thành ước mơ của mình thôi. Muốn được sang Nhật, muốn được sống cuộc sống ở bên đó, muốn được đi học bên đó và muốn làm rất rất nhiều thứ nữa.

Dù biết là qua bên đó, em sẽ phải đánh đổi khá nhiều thứ: tuổi trẻ, thời gian bên gia đình, những cuộc ăn chơi hội họp bạn bè, vân vân mây mây…. Nhưng em vẫn muốn đổi, đổi để trải nghiệm, đổi để không phải hối hận vì ít ra mình cũng từng dám thực hiện ước mơ của mình. Năm nay không đi được thì năm sau, năm sau không được thì năm sau nữa. Không biết là bao giờ nhưng chắc chắn vào một ngày đẹp trời giữa thanh xuân này, em nhất định sẽ hoàn thành ước mơ của mình, sẽ đặt chân đến nơi mà em hằng mong ước bấy lâu. Dù qua đó có khó khăn, vấp ngã, dù biết rằng không có cuộc sống màu hồng, em vẫn sẽ đi.

Nếu mọi người hỏi vì sao em lại quyết tâm như thế thì câu trả lời là em cũng không biết tại sao em lại quyết tâm như thế. Em bắt đầu ước mơ này từ năm 12, rồi lại thêm con bạn thân em nữa, thế là 2 đứa quyết tâm cùng nhau thực hiện ước mơ.

 

Trong lúc em đang theo học thì bố mẹ em không đồng ý cho em đi. Em đã thử rất nhiều cách để xin phép nhưng không được. Lúc đó em tức lắm, giận bố mẹ tại sao lại ngăn cản mình thực hiện ước mơ, giận không thèm nói chuyện, không thèm xin tiền tiêu nữa. Rồi một lần, em vô tình nghe bố mẹ nói chuyện với nhau thì em mới ngỡ ra một điều: À, vì gia đình mình khó khăn quá, không đủ điều kiện chi trả cho em, còn 2 đứa em nữa chứ, rồi bố mẹ lo em con gái qua đó đất khách quê người xa bố mẹ hơn nghìn cây số, có chuyện gì bất trắc thì phải làm sao. Em buồn lắm. Hóa ra là do mình quá ích kỉ, không hiểu cho bố mẹ đã lo cho mình như thế nào, lại còn giận dỗi, nước mắt rưng rưng. Bất giác em chạy lại nói với bố mẹ, cho con thời gian, nhất định con sẽ kiếm được đủ kinh phí để đi. Con sẽ không dựa dẫm bố mẹ, hãy tin con và cho phép con thực hiện ước mơ của mình nhé. Mẹ ôm em, 2 mẹ con sướt mướt 1 hồi, rồi bố mẹ im lặng. Sau hôm đó, không ai nhắc gì đến việc cho em đi hay không nữa cả, cứ tưởng là không cho phép em đi, lúc đấy thật sự là em từ bỏ, em nghỉ đi học tiếng Nhật luôn, lúc đó buồn lắm. Tự nhiên 1 tháng sau, mẹ hỏi em :” Ủa mấy nay không đi học tiếng Nhật à con” (tại mẹ biết lịch học của em), em giật mình. Ơ ơ ra là bố mẹ đồng ý cho em đi rồi. Xong em vui quá mới trả lời mẹ : “Mấy nay được nghỉ để tập trung ôn thi mẹ ạ” (mà nghỉ ôn thi thật, không phải nói dối mẹ đâu). Vừa mừng vừa lo vì sợ bố mẹ vì vậy mà vất vả.

Thế là cứ suy nghĩ lung tung vậy miết, cuối cùng kì thi đó đã kết thúc, tốt nghiệp rồi, em có thể bắt đầu ước mơ của mình rồi. Em quyết định ra Hà Nội ở với chị và đi làm tích góp tiền để hoàn thành dự tính của em. Tất nhiên là vừa đi làm vừa tranh thủ học tiếng Nhật nữa  Mọi người bảo nó thấy khó sẽ tự từ bỏ thôi. Nhưng nửa năm rồi, em chưa từ bỏ, và dù nửa năm, 1 năm hay 5 năm nữa, em vẫn sẽ không từ bỏ. Em nhất định phải thành công. Bài viết này coi như lời hứa nhất định sẽ thực hiện ước mơ đó của em. Mọi dự định vẫn phải như vậy nhé!
日本、私を待って
Mọi người like+ share cho em để em kiếm 2 triệu bỏ heo nhé!

Tìm hiểu thông tin chi tiết về cuộc thi, vui lòng truy cập link: Cuộc thi viết: “Câu chuyện du học”

Du học Tây Nguyên

Share
Published by
Du học Tây Nguyên

Recent Posts

Tìm hiểu về văn hóa và phong tục tập quán của Đức chi tiết nhất

Đối với các du học sinh, việc tìm hiểu về văn hóa và phong tục…

3 tuần ago

TOP các ngành nghề du học nghề Đức phổ biến nhất hiện nay

Du học nghề Đức ngày càng được nhiều du học sinh quan tâm và lựa…

3 tuần ago

9 Ưu điểm du học nghề Đức mà bạn cần biết!

Du học nghề Đức là sự lựa chọn được nhiều bạn trẻ hướng đến sau…

3 tuần ago

Cập nhật điều kiện du học nghề Đức đầy đủ nhất 2024

Du học nghề Đức mở ra cơ hội hấp dẫn với nhiều bạn trẻ. Với…

3 tuần ago

3 Hội thảo du học nghề Đức lớn nhất trong năm

Hội thảo du học nghề Đức là nơi bạn không thể bỏ qua khi có…

3 tuần ago

Chuẩn bị gì khi đi du học nghề Đức? Hướng dẫn chi tiết từ A – Z

Trước khi đi du học, việc chuẩn bị hành lý cẩn thận là điều cần…

3 tuần ago