Tin tức

Bật mí các cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp du học Hàn Quốc

Sau khi tốt nghiệp du học Hàn Quốc, rất nhiều sinh viên đều phân vân cơ hội làm việc tại xứ sở kim chi có tốt không? Nên về Việt Nam hay ở lại Hàn Quốc làm việc? Với những thắc mắc trên, bạn hãy tham khảo bài viết sau đây để biết được cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp du học Hàn Quốc nhé!

Xin việc làm sau khi tốt nghiệp du học Hàn Quốc có dễ không?

Có thể thấy, Hàn Quốc là một trong những nước vô cùng phát triển, có tỷ lệ người lao động thấp nhất châu Á. Bên cạnh đó, chính phủ Hàn Quốc cũng luôn biết cách chiêu mộ nhân tài từ khắp nơi trên thế giới đổ về đây với chính sách học bổng từ 30% – 100% giúp du học sinh dễ dàng học tập, tìm kiếm việc làm. 

Dẫu vậy, xin việc làm sau khi tốt nghiệp Hàn Quốc khá cạnh tranh vì du học sinh phải cạnh tranh với các sinh viên người bản địa. Tỷ lệ chọi xin việc làm ở Hàn Quốc cũng khá cao nên điều này khiến cho không ít du học sinh Việt Nam lo lắng về công việc khi đã tốt nghiệp.

Mặc dù thị trường việc làm ở Hàn cạnh tranh, tuy nhiên nếu bạn có bằng cử nhân, có trình độ ngoại ngữ, chuyên môn tốt, có phẩm chất, đạo đức thì bạn sẽ dễ dàng được nhận vào làm việc và mở rộng con đường sự nghiệp tại đây. Ngoài ra, khi đã sở hữu tấm bằng đại học ở xứ sở kim chi, bạn còn có cơ hội làm việc trên nhiều quốc gia khác vì các chương trình đào tạo tại Hàn mang đến những trải nghiệm thực tiễn, giúp sinh viên dễ dàng tiếp cận với môi trường làm việc hơn.

Việc làm sau khi tốt nghiệp du học Hàn Quốc vô cùng rộng mở 

Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp du học tại Hàn Quốc

Ở lại Đại Hàn Dân Quốc để làm việc sau khi tốt nghiệp vẫn luôn là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều du học sinh Việt Nam. Bởi lẽ, mức lương ở Hàn cao hơn rất nhiều so với Việt Nam và cơ hội phát triển sự nghiệp rất lớn. Ngoài ra, du học sinh có thể yên tâm về khả năng xin việc làm tại đây vì Hàn Quốc đang là một trong những nước thiếu nguồn lao động. Ngoài ra, chính phủ Hàn cũng không bắt buộc sinh viên phải quay về nước ngay sau khi học xong đại học.

Hiện nay một số tập đoàn lớn tại Hàn như Daewoo, Hyundai, KPMG hay Samsung đều luôn chào đón các bạn sinh viên trẻ, có chuyên môn và sự sáng tạo. Vì vậy, đây cũng là động lực để các bạn thuộc ngành kỹ sư, khoa học công nghệ, thiết bị điện tử ở lại Hàn làm việc. Ngoài ra, quy định ở Hàn cho phép sinh viên sau khi tốt nghiệp được làm việc toàn thời gian với visa du học giáo sơ, có bằng cử nhân khoa học tự nhiên, kỹ sư, thạc sĩ… Do đó, bạn có thể yên tâm cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp du học Hàn Quốc.

Làm việc tại các tập đoàn lớn tại Hàn Quốc 

Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp trở về Việt Nam

Nếu như không lựa chọn ở lại Hàn Quốc, du học sinh có thể trở về Việt Nam phát triển con đường sự nghiệp của mình. Hiện nay, Việt Nam đang có mối quan hệ hợp tác hữu nghị với Hàn do đó các công ty, tập đoàn Hàn tại đây đều ưu tiên ứng viên có ngoại ngữ và từng học tập, làm việc tại xứ sở kim chi. Vì vậy, cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp du học cũng cực kỳ rộng mở và dễ dàng.

Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn thêm những công việc như giảng dạy tiếng Hàn, nghiên cứu… Bạn hãy cố gắng tận dụng tất cả những lợi thế khi được học hay làm việc tại Hàn Quốc để phát triển sự nghiệp, mang đến thu nhập ổn định cho bản thân. Ngoài Hàn Quốc và Việt Nam, du học sinh còn có thể làm việc thuận lợi ở nhiều quốc gia khác nhau. Đồng thời một số trường đại học Hàn Quốc còn có chương trình liên kết với các tập đoàn nước ngoài vì vậy bạn hãy cố gắng nắm bắt cơ hội này để phát triển sự nghiệp tốt hơn.

Trở về Việt Nam làm giáo viên sau khi du học Hàn Quốc 

Một số ngành dễ xin việc tại Hàn Quốc

Dưới đây là một số ngành học dễ xin việc sau khi tốt nghiệp du học Hàn Quốc như:

Ngành thẩm mỹ, làm đẹp

Hàn Quốc được mệnh danh là đất nước thẩm mỹ hàng đầu thế giới. Vì vậy, nhu cầu làm đẹp, thẩm mỹ ở đây cực kỳ cao, vô cùng phát triển. Do đó, nếu bạn theo ngành làm đẹp thì sẽ dễ dàng có cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp. Ngoài ra, bạn còn có thể làm việc tại Đại Hàn Dân Quốc, Việt Nam hay ở nhiều đất nước khác.

Kỹ sư, công nghệ thông tin

Dù ở bất cứ đất nước nào thì sinh viên học ngành kỹ sư, công nghệ thông tin hay thiết bị điện tử đều được nhà tuyển dụng “săn đón”. Và, Hàn Quốc cũng là một đất nước không ngoại lệ khi có rất nhiều tập đoàn công nghệ nổi tiếng như LG, Samsung, Hyundai… Vì vậy đây là một thị trường vô cùng “màu mỡ” để các bạn du học sinh công nghệ thông tin có việc làm tốt và phát triển sự nghiệp.

Trở thành các kỹ sư tại Hàn Quốc 

Ngành truyền thông

Cùng với ngành thẩm mỹ, làm đẹp, truyền thông cũng là một trong những ngành nghề cực hot tại Hàn Quốc. Du học sinh Việt Nam sau khi tốt nghiệp có thể “đầu quân” vào nhiều công ty, tập đoàn truyền thông tại Hàn nổi tiếng như KBS, Arirang, MBC… Tại đây, bạn sẽ được va chạm, học hỏi, tích lũy kiến thức và kinh nghiệm để tiến xa hơn trong lĩnh vực này.

Ngành du lịch – khách sạn

Ngành học cuối cùng có cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp du học Hàn Quốc cực kỳ tốt chính là du lịch và khách sạn. Đây là ngành học tạo được nhiều cơ hội việc làm cho du học sinh. Đồng thời, mỗi năm Hàn Quốc cũng đón một lượng lớn du khách trong và ngoài nước ghé tới. Vì vậy, các nhà hàng, khách sạn tại đây luôn cần một lượng lớn lao động. Do đó, nếu bạn đang theo học ngành này tại Hàn thì có thể yên tâm về cơ hội việc làm.

Ngành du lịch tại Hàn cũng cực kỳ phổ biến 

Một số lưu ý xin việc làm sau khi tốt nghiệp du học Hàn Quốc

Để nhanh chóng có việc làm sau khi tốt nghiệp du học Hàn Quốc, bạn hãy bỏ túi một số kinh nghiệm như sau:

  • Học tập chăm chỉ: Trong suốt những năm học tập ở Hàn, du học sinh hãy cố gắng dành nhiều thời gian để học tốt nhất. Các nhà tuyển dụng tại Hàn Quốc sẽ lựa chọn, ưu tiên ứng viên có điểm số, GPA cao, có nhiều thành tích xuất sắc trong quá trình bạn học trên giảng đường đại học.
  • Trau dồi ngoại ngữ: Nếu muốn xin việc dễ dàng tại Hàn, bạn bắt buộc phải có trình độ ngôn ngữ tốt. Sinh viên hãy cố gắng trau dồi tiếng Hàn mỗi ngày để có thể giao tiếp, làm việc hiệu quả cùng với người bản xứ.
  • Visa tốt: Đây cũng là tiêu chí được nhiều nhà tuyển dụng quan tâm khi lựa chọn ứng viên là người nước ngoài. Nếu bạn có bằng visa cho giáo sư, thạc sĩ, bằng cử nhân khối ngành khoa học thì các tập đoàn sẽ đánh giá bạn cao hơn.
Học tập chăm chỉ sẽ là tiền đề giúp bạn có được lời mời làm việc hấp dẫn 

Hy vọng rằng, với những thông tin ở trên, bạn đã biết được các cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp du học Hàn Quốc. Sinh viên có thể yên tâm sau khi rời giảng đường sẽ có được công việc phù hợp với bản thân tại Hàn Quốc hoặc Việt Nam. Để hiểu rõ hơn thị trường lao động tại xứ sở kim chi, bạn có thể liên hệ công ty tư vấn Du Học Tây Nguyên qua số  hotline 0912747347 để được tư vấn chi tiết hơn nhé!

Lê Hưng

Share
Published by
Lê Hưng

Recent Posts

Tìm hiểu về văn hóa và phong tục tập quán của Đức chi tiết nhất

Đối với các du học sinh, việc tìm hiểu về văn hóa và phong tục…

3 tuần ago

TOP các ngành nghề du học nghề Đức phổ biến nhất hiện nay

Du học nghề Đức ngày càng được nhiều du học sinh quan tâm và lựa…

3 tuần ago

9 Ưu điểm du học nghề Đức mà bạn cần biết!

Du học nghề Đức là sự lựa chọn được nhiều bạn trẻ hướng đến sau…

4 tuần ago

Cập nhật điều kiện du học nghề Đức đầy đủ nhất 2024

Du học nghề Đức mở ra cơ hội hấp dẫn với nhiều bạn trẻ. Với…

4 tuần ago

3 Hội thảo du học nghề Đức lớn nhất trong năm

Hội thảo du học nghề Đức là nơi bạn không thể bỏ qua khi có…

4 tuần ago

Chuẩn bị gì khi đi du học nghề Đức? Hướng dẫn chi tiết từ A – Z

Trước khi đi du học, việc chuẩn bị hành lý cẩn thận là điều cần…

4 tuần ago