Tin tức

Có nên du học Nhật Bản không? Ưu điểm khi học tại xứ sở Phù Tang

Có nên du học Nhật Bản không là thắc mắc của rất nhiều bạn trẻ hiện nay. Trên thực tế, du học Nhật Bản đem lại cho bạn rất nhiều lợi ích, có cơ hội làm việc và định cư tại đất nước phát triển bậc nhất châu Á. Tuy nhiên, bạn hãy tham khảo bài viết sau để cân nhắc có nên du học tại đất nước mặt trời mọc hay không nhé!

Lý do khiến nhiều người chọn du học Nhật Bản?

Không phải ngẫu nhiên mà nhiều bạn trẻ hiện nay lại lựa chọn xứ sở hoa anh đào lại đất nước học tập và làm việc. Bởi lẽ, học tập ở Nhật Bản mang lại cho bạn nhiều ưu điểm tốt như:

Giáo dục chất lượng

Nhật Bản sở hữu nền giáo dục hàng đầu trên thế giới. Không chỉ có Việt Nam mà rất nhiều du học sinh trên khắp toàn thế giới đều mong muốn học tập và làm việc tại đất nước này. Ở Nhật kết hợp phương pháp dạy học phương Đông và phương Tây, chú trọng vào thực hành, các kiến thức thực tiễn, mang đến môi trường học tập lành mạnh, chất lượng cao.

Các bậc học tại Nhật Bản sẽ bao gồm 6 năm Tiểu học, 3 năm THCS, 3 năm THPT và 4 năm Đại học. Ngoài ra, nền giáo dục tại Nhật chịu sự ảnh hưởng của văn hóa Khổng giáo, tập trung vào đào tạo tri thức võ sĩ hay quan văn. Dẫu vậy, đây vẫn là một trong những nước được xếp hạng có nền giáo dục tiên tiến và chất lượng nhất trên thế giới.

Hệ thống giáo dục tại Nhật Bản cực kỳ tốt 

Nhiều học bổng ưu đãi

Nhiều bạn trẻ thắc mắc liệu có nên du học Nhật Bản không vì e ngại đến vấn đề chi phí. Tuy nhiên, trên thực tế khi theo học tại xứ sở Phù Tang, bạn sẽ có cơ hội nhận được rất nhiều học bổng ưu đãi. Chính phủ, nhà trường cũng như các doanh nghiệp ở Nhật luôn mang đến nhiều chính sách, chương trình học bổng từ bán phần đến toàn phần vô cùng hấp dẫn. Nếu bạn có bảng điểm cao, tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa, đạt được nhiều thành tích thì sẽ được xét vào diện học bổng theo tiêu chí của từng trường.

Chi phí du học phải chăng

So với các nước lớn như Mỹ, Úc, Anh, Pháp hay các nước Châu Âu thì Nhật Bản được xem là nước có mức học phí cho du học sinh vô cùng phải chăng. Chi phí du học tại Nhật chỉ dao động trong khoảng 150 – 350 triệu/năm. Ngoài ra, khi học ở đất nước mặt trời mọc, du học sinh còn có cơ hội làm thêm bên ngoài để trang trải tiền học phí, sinh hoạt…

Du học Nhật Bản có chi phí phải chăng 

Cơ hội việc làm rộng mở

Hiện nay, Nhật Bản đang đối mặt với tình trạng thiếu hụt nguồn nhân lực vì dân số ngày càng già hóa. Do đó, nếu học tập tại Nhật, cơ hội làm việc sau khi tốt nghiệp cho du học sinh cực kỳ lớn. Ngoài ra, chính phủ Nhật Bản cũng luôn cố gắng tạo điều kiện tốt nhất cho các du học sinh làm việc, định cư tại đây.

Nếu như không lựa chọn làm việc tại Nhật, du học sinh về nước cũng có thể tìm kiếm công việc tốt với mức lương hấp dẫn. Bởi lẽ, hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Việt Nam và cần những ứng viên có tiếng Nhật.

Trải nghiệm cuộc sống, văn hóa Nhật

Khi du học tại Nhật Bản, bạn sẽ có cơ hội khám phá lối sống, phong cách, nền văn hóa tại đây. Ngoài ra, ở Nhật còn có nhiều địa điểm tham quan, du lịch nổi tiếng như núi Phú Sĩ, cố đô Kyoto cùng văn hóa trà đạo, văn hóa samurai, ẩm thực truyền thống…

Trải nghiệm văn hóa trà đạo khi du học Nhật 

Khả năng nâng cao tiếng Nhật

Du học tại xứ sở hoa anh đào, bạn sẽ được học và giao tiếp bằng tiếng Nhật hàng ngày. Vì vậy, du học sinh sẽ dễ dàng trau dồi và nâng cao được tiếng Nhật của mình ngày càng hoàn thiện hơn. Ngoài ra, ở một số trường đại học Nhật còn có một số chương trình tiếng Nhật từ 1 đến 2 năm.

Một số nhược điểm khi du học Nhật Bản

Rất nhiều bạn trẻ vẫn thắc mắc liệu rằng có nên du học Nhật Bản không? Bởi lẽ, ngoài những ưu điểm đã kể trên, ở Nhật vẫn còn tồn đọng một số nhược điểm khiến cho du học sinh lo lắng như sau:

Chi phí sinh hoạt cao

Có thể thấy, Nhật Bản là một nước vô cùng phát triển nên chi phí sinh hoạt khá đắt đỏ. Từ thực phẩm, tiền nhà, tiền đi lại hay shopping đều có giá cao so với ở Việt Nam. Tuy nhiên, mức giá này vẫn còn rẻ hơn rất nhiều so với việc bạn du học tại các nước phương Tây. Ngoài ra, bạn vẫn có thể trang trải tiền sinh hoạt bằng việc đăng ký xin đi làm thêm.

Bất đồng ngôn ngữ, văn hóa

Đây là một trong số những trở ngại khiến cho nhiều sinh viên lo lắng “có nên du học Nhật Bản không?”. Tiếng Nhật là một ngôn ngữ khó và cần nhiều thời gian, sự kiên trì để học tập đến cùng. Điều này khiến cho nhiều du học sinh dễ bị nản chí và lung lay. Dẫu vậy, bạn có thể học thêm tiếng Nhật tại các khóa học trung tâm, trên trường, từ cuộc sống…

Ở Nhật người dân sống có nguyên tắc và vô cùng kỷ luật. Do đó, nhiều người khi mới qua Nhật Bản sẽ cảm thấy không quen và bỡ ngỡ. Ở Nhật thường có văn hóa xếp hàng, phân loại rác, văn hóa đi tàu điện… Chính vì vậy, khi qua xứ sở Phù Tang, bạn có thể học hỏi và làm quen dần với văn hóa của người dân nơi đây.

Bất đồng ngôn ngữ là cản trở khiến nhiều người e ngại khi du học Nhật 

Có nên du học Nhật Bản không?

Với những ưu điểm và nhược điểm ở trên, có nên du học Nhật Bản không thì câu trả lời hoàn toàn là CÓ. Bởi lẽ, khi du học tại đây bạn sẽ có cơ hội tiếp thu được kiến thức, kinh nghiệm từ một đất nước phát triển bậc nhất tại Châu Á. Bên cạnh đó, bạn còn có khả năng làm việc với mức lương hấp dẫn, định cư và xây dựng gia đình ở đây. Do đó, nếu có đủ quyết tâm, ước mơ, các bạn trẻ đừng ngần ngại tới Nhật Bản để học tập, làm việc…

Tuy nhiên, nếu bạn chỉ đặt mục tiêu sang Nhật để kiếm tiền, không có định hướng, chưa tìm hiểu kỹ về du học thì có thể lựa chọn con đường xuất khẩu lao động thay vì du học. Phương án này sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian và chi phí.

Du học Nhật Bản sẽ mang đến cho bạn nhiều cơ hội phát triển nghề nghiệp 

Một số lưu ý khi đi du học Nhật Bản

Sau khi đã biết câu trả lời cho thắc mắc “có nên du học Nhật Bản không?”, đến đây bạn nên tham khảo một số lưu ý khi du học tại nước này như sau:

  • Tìm hiểu thông tin kỹ càng: Các bạn hãy tham khảo kỹ các thông tin liên quan đến ngành học, trường học, thành phố mình sẽ sinh sống trước khi du học Nhật Bản. Bên cạnh đó, bạn cần tìm hiểu thêm điều kiện du học, thủ tục hồ sơ, giấy tờ, chi phí…
  • Lựa chọn trung tâm du học uy tín: Đây cũng là lưu ý vô cùng quan trọng mà bạn không nên bỏ qua khi đi du học Nhật. Bạn nên chọn trung tâm có nhiều năm kinh nghiệm, có thầy cô hướng dẫn chi tiết…
  • Tự lập sớm: Kỹ năng độc lập, tự chủ là điều cần thiết đối với mỗi người đặc biệt với những ai cần phải sang Nhật du học. Bạn hãy cố gắng trau dồi đức tính này và sống kỷ luật, đúng giờ để dễ dàng hòa nhập vào môi trường tại đây.
  • Tìm hiểu kỹ văn hóa xứ sở Phù Tang: Trước khi du học Nhật Bản, các bạn trẻ nên tìm hiểu thật kỹ các quy tắc hay cách ứng xử của người Nhật để dễ dàng hòa nhập với môi trường sống, giao tiếp với người dân bản xứ.
Bạn nên tìm hiểu kỹ văn hóa nước Nhật trước khi qua đây 

Địa chỉ tư vấn du học Nhật Bản uy tín, chất lượng

Như đã đề cập ở trên, khi quyết định du học Nhật Bản, bạn phải tìm hiểu và lựa chọn công ty tư vấn uy tín. Đây là yếu tố vô cùng quan trọng để bạn có thể đặt chân tới đất nước mặt trời mọc đảm bảo an toàn và dễ dàng phát triển sự nghiệp sau này. Hiện nay, Du Học Tây Nguyên đang là địa chỉ tư vấn du học được nhiều bạn trẻ lựa chọn bởi vì:

  • Du Học Tây Nguyên là địa chỉ tư vấn du học Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, Canada, Đức… vô cùng chất lượng với nhiều phòng ban hỗ trợ sinh viên khác nhau.
  • Các thầy cô, giáo viên tại đây đều là những người có kinh nghiệm, đã từng học tập hay làm việc tại Nhật Bản có thể chỉ dạy cho bạn về kỹ năng sống, kiến thức, ngôn ngữ…
  • Du Học Tây Nguyên sẽ hỗ trợ bạn tất tần tật giấy tờ, thủ tục để du học như hướng dẫn công chứng, hướng dẫn xin visa, hồ sơ…
  • Ngoài ra, Du Học Tây Nguyên còn có phòng ký túc xá khép kín, có nội quy rõ ràng, đảm bảo môi trường an toàn, sạch sẽ để bạn học tập, nghỉ ngơi thoải mái.
  • Đến với Du Học Tây Nguyên bạn sẽ được các thầy cô tư vấn rõ ràng về lộ trình du học, chi phí phải chăng cùng các suất học bổng từ nhiều ngôi trường lớn…
  • Sau khi du học Nhật Bản, công ty cũng cố gắng giúp bạn tìm kiếm việc làm, giới thiệu bạn cho các tập đoàn lớn…
Du học Tây Nguyên là địa chỉ tư vấn du học uy tín 

Với những thông tin ở trên, hy vọng rằng bạn đã biết câu trả lời cho thắc mắc “có nên du học Nhật Bản không?”. Du học Nhật Bản sẽ đem đến cho bạn nhiều lợi ích, giúp bạn có công việc với mức lương hấp dẫn, định cư lâu dài. Vì vậy, nếu bạn đang có ý định du học tại xứ sở Phù Tang, hãy liên hệ Du Học Tây Nguyên qua số hotline 0912747347 để được các nhân viên tư vấn kỹ càng hơn nhé!

Lê Hưng

Share
Published by
Lê Hưng

Recent Posts

Tìm hiểu về văn hóa và phong tục tập quán của Đức chi tiết nhất

Đối với các du học sinh, việc tìm hiểu về văn hóa và phong tục…

3 tuần ago

TOP các ngành nghề du học nghề Đức phổ biến nhất hiện nay

Du học nghề Đức ngày càng được nhiều du học sinh quan tâm và lựa…

3 tuần ago

9 Ưu điểm du học nghề Đức mà bạn cần biết!

Du học nghề Đức là sự lựa chọn được nhiều bạn trẻ hướng đến sau…

4 tuần ago

Cập nhật điều kiện du học nghề Đức đầy đủ nhất 2024

Du học nghề Đức mở ra cơ hội hấp dẫn với nhiều bạn trẻ. Với…

4 tuần ago

3 Hội thảo du học nghề Đức lớn nhất trong năm

Hội thảo du học nghề Đức là nơi bạn không thể bỏ qua khi có…

4 tuần ago

Chuẩn bị gì khi đi du học nghề Đức? Hướng dẫn chi tiết từ A – Z

Trước khi đi du học, việc chuẩn bị hành lý cẩn thận là điều cần…

4 tuần ago