Hội thảo du học Nhật Bản chắc chắn là cụm từ không còn xa lạ đối với các sinh viên đặc biệt là những ai đang có ý định theo học tại xứ sở Phù Tang. Thông thường, hội thảo sẽ diễn ra theo từng quý, từng tháng phụ thuộc vào đơn vị tổ chức. Để nắm được các thông tin hội thảo du học Nhật, bạn hãy tham khảo chi tiết thông qua bài viết sau đây nhé!

Vì sao cần tham gia hội thảo du học Nhật Bản

Hội thảo tư vấn du học Nhật Bản là chương trình thường được diễn ra hàng năm, theo quý hoặc mùa của các trung tâm du học. Đây là nơi chia sẻ kinh nghiệm, kỹ năng, kiến thức và các học bổng khi du học dành cho sinh viên. Việc tham gia vào hội thảo du học Nhật Bản sẽ mang đến cho bạn nhiều lợi ích như sau:

Tìm kiếm được học bổng ưng ý

Tại các buổi du học Nhật, sinh viên sẽ dễ dàng lựa chọn được các chương trình học bổng khác nhau từ nhiều trường đại học danh giá, từ chính phủ hay các doanh nghiệp, tổ chức… Đây sẽ là cơ hội giúp bạn tham khảo các học bổng giá trị và lựa chọn được chương trình học phù hợp với ngành của mình nhất. Bên cạnh đó, khi tham gia hội thảo, bạn còn có cơ hội được trao đổi trực tiếp với các bên đại diện nhà trường, được đặt những câu hỏi về tiêu chí lựa chọn ứng viên học bổng.

Với những thông tin nhận được, sinh viên có thể lên kế hoạch chi tiết và tỉ mỉ để apply xin học bổng vào ngôi trường mình theo chọn. Bên cạnh đó, đại diện của nhà trường sẽ tiết lộ về cách thức đăng ký học bổng, trao đổi thông tin liên lạc cá nhân dễ dàng hơn.

Tham gia hội thảo để biết được các học bổng giá trị 

Có được nhiều thông tin giá trị

Đây cũng là một trong những lý do mà sinh viên nên tham gia hội thảo du học Nhật Bản. Thông thường vào mỗi năm, nhà trường sẽ cập nhật thêm những thủ tục nhập học, các yêu cầu khác nhau dành cho du học sinh. Do đó, các buổi hội thảo sẽ là nơi giúp nhà trường phổ biến các tiêu chí tuyển sinh để du học sinh dễ dàng tiếp cận hơn. Vậy nên, những buổi hội thảo du học như thế này sẽ giúp bạn có cơ hội làm việc với bên đại diện nhà trường, nhận được những lời khuyên hữu ích nhất.

Tư vấn chi tiết, miễn phí

Tham gia hội thảo du học Nhật Bản, bạn sẽ không phải bỏ ra bất cứ khoản chi phí nào. Thậm chí, bạn còn nhận được những phần quà nho nhỏ từ đơn vị tổ chức, từ đại diện các ngôi trường ở Nhật. Có thể thấy, việc tham gia vào hội thảo sẽ mang đến cho bạn rất nhiều lợi ích, ưu điểm tốt, giúp sinh viên dễ dàng nắm bắt được các thông tin, kiến thức vô cùng hữu ích.

Tham gia hội thảo, bạn sẽ nhận được nhiều kiến thức bổ ích 

Các câu hỏi được quan tâm nhất trong các buổi hội thảo du học Nhật Bản

Có thể thấy, hội thảo du học Nhật Bản là nơi có sự quy tụ của đại diện nhiều ngôi trường đại học lớn. Vì vậy, bạn có thể tham khảo một số câu hỏi khi tham gia hội thảo như sau:

Khoảng thời gian nào thì nhập học ở Nhật Bản?

Thông thường tháng 4 và tháng 10 sẽ là khoảng thời gian lý tưởng nhất để sinh viên nhập học tại các ngôi trường ở Nhật Bản. Ngoài ra, thời tiết vào 2 tháng này cũng khá dễ chịu, mát mẻ, giúp bạn dễ dàng hòa nhập cuộc sống nơi đây khi vừa mới sang. Ngoài kỳ nhập học tháng 4 và tháng 10 thì các trường đại học ở Nhật còn tuyển sinh vào tháng 1 và tháng 7.

Tuy nhiên, tháng 1 thời tiết ở xứ sở hoa anh đào vô cùng lạnh lẽo, dễ khiến cho nhiều người bị sốc nhiệt và cảm cúm. Cùng với đó, tháng 7 tại nơi đây khá nóng và đây cũng là mùa nghỉ hè của sinh viên nên bạn khó có thể kết bạn, giao lưu bạn bè khi vừa mới sang.

Sinh viên sẽ nhập học vào tháng 4 và tháng 10 tại Nhật 

Du học Nhật Bản kéo dài bao lâu?

Thời gian du học ở Nhật sẽ kéo dài khoảng 3.5 – 6 năm tùy thuộc vào chuyên ngành, ngôi trường bạn theo học… Tuy nhiên, visa du học tại Nhật Bản chỉ có hiệu lực trong vòng 2 năm. Vì vậy, bạn cần gia hạn visa khi theo học tại các trường đại học ở đây.

Phải nộp giấy tờ nhập học trong bao lâu?

Điều này còn tùy thuộc vào từng trường, từng địa phương cũng như ngành học của bạn. Thông thường, các giấy tờ nhập học cần phải nộp trước 5 tháng để đảm bảo nhà trường xét duyệt hồ sơ một cách kỹ lưỡng. Tuy nhiên, một số địa chỉ tư vấn du học uy tín có thể giúp sinh viên gửi hồ sơ trong khoảng 3 – 4 tháng.

Sinh viên cần nộp giấy tờ sớm để nhà trường xét duyệt hồ sơ 

Nếu đã từng du học về nước có thể sang Nhật học lần 2 không?

Đây cũng là một trong những câu hỏi được nhiều sinh viên đặt ra khi tham gia vào hội thảo du học Nhật Bản. Theo đại diện của nhiều ngôi trường, bạn vẫn có thể quay trở lại Nhật để học tiếp sau khi đã về Việt Nam với điều kiện thời gian học tập của tất cả các lần cộng lại không quá 2 năm. Ví dụ, nếu bạn từng du học ở Nhật 1 năm thì bạn có thể sang Nhật học thêm lần 2. Tuy nhiên, đối với trường hợp sinh viên bị điều về nước do đạo đức, kỷ luật thì trường hợp này rất khó để có thể quay trở lại Nhật học tiếp.

Các trường đại học Nhật Bản nhận sinh viên bao nhiêu lần trong năm?

Thông thường, các trường đại học Nhật sẽ nhận sinh viên 4 kỳ trong 1 năm. Tuy nhiên nhiều trường chỉ nhận 2 lần trong năm vào tháng 4 và tháng 10. Bên cạnh đó, nếu nhà trường đã tuyển đủ số lượng sinh viên thì bạn sẽ không thể đăng ký vào học được nữa.

Các trường ở Nhật sẽ nhận sinh viên 4 lần trong 1 năm 

Trên đây là tất cả các thông tin về hội thảo du học Nhật Bản cực kỳ hữu ích. Hy vọng rằng, với những nội dung ở trên, bạn đã biết được những ưu điểm khi tham gia hội thảo và các câu hỏi liên quan đến việc du học Nhật. Ngoài ra, bạn có thể liên hệ công ty tư vấn Du Học Tây Nguyên qua số hotline 0912 747347 để nắm được thông tin các buổi hội thảo nhé!

Lê Hưng

Share
Published by
Lê Hưng

Recent Posts

Tìm hiểu về văn hóa và phong tục tập quán của Đức chi tiết nhất

Đối với các du học sinh, việc tìm hiểu về văn hóa và phong tục…

3 tuần ago

TOP các ngành nghề du học nghề Đức phổ biến nhất hiện nay

Du học nghề Đức ngày càng được nhiều du học sinh quan tâm và lựa…

3 tuần ago

9 Ưu điểm du học nghề Đức mà bạn cần biết!

Du học nghề Đức là sự lựa chọn được nhiều bạn trẻ hướng đến sau…

3 tuần ago

Cập nhật điều kiện du học nghề Đức đầy đủ nhất 2024

Du học nghề Đức mở ra cơ hội hấp dẫn với nhiều bạn trẻ. Với…

3 tuần ago

3 Hội thảo du học nghề Đức lớn nhất trong năm

Hội thảo du học nghề Đức là nơi bạn không thể bỏ qua khi có…

3 tuần ago

Chuẩn bị gì khi đi du học nghề Đức? Hướng dẫn chi tiết từ A – Z

Trước khi đi du học, việc chuẩn bị hành lý cẩn thận là điều cần…

4 tuần ago