Tin tức

Cơ hội việc làm sau khi du học Nhật Bản cho du học sinh

Cơ hội việc làm sau khi du học Nhật bản là điều được rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Trên thực tế, sau khi tốt nghiệp, du học sinh Việt Nam có thể lựa chọn nhiều con đường phát triển sự nghiệp khác nhau trên đất Nhật, về Việt Nam hay làm việc tại nước khác… Bạn hãy tham khảo bài viết sau từ Du Học Tây Nguyên để hiểu rõ hơn nhé!

Thế mạnh của du học sinh Nhật Bản sau khi tốt nghiệp

Khi du học Nhật Bản, bạn sẽ nhận được nhiều lợi thế lớn so với du học các nước khác như sau:

Thành thạo tiếng Nhật

Ưu điểm lớn nhất khi đặt chân đến xứ sở hoa anh đào để học tập chính là ngôn ngữ. Với môi trường sinh sống, học tập và làm việc ở đây thì chắc chắn bạn sẽ được trau dồi ngôn ngữ, tiếng Nhật sẽ nhanh chóng được cải thiện. So với những bạn học ở Việt Nam thì sinh viên du học ở Nhật Bản sẽ có nhiều lợi thế để phát triển vốn từ ngữ của mình hơn.

Bên cạnh đó, các bạn du học sinh còn được học thêm văn phong, cách nói chuyện như người bản xứ khi sinh sống và học tập tại Nhật Bản. Đây cũng là thế mạnh của các sinh viên Việt Nam tại Nhật.

Du học ở Nhật, ngoại ngữ của bạn sẽ thành thạo hơn 

Hiểu rõ văn hóa, phong cách làm việc

Vì ở Nhật nên chắc chắn bạn sẽ được hiểu rõ về văn hóa, tác phong làm việc ở đây. Bên cạnh đó, việc thường xuyên tiếp xúc với người bản xứ không chỉ giúp bạn trau dồi được vốn ngoại ngữ mà còn mang đến các trải nghiệm, vốn sống và xã hội con người Nhật Bản. Đây sẽ là lợi thế giúp bạn nhanh chóng hòa nhập hơn trong môi trường các công ty hay tập đoàn lớn ở Nhật.

Nhạy bén trong công việc

Không chỉ có ngoại ngữ, khi sinh sống, du học hay làm việc tại Nhật Bản sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn được quy trình, tính kỷ luật, tác phong làm việc của người dân nơi đây. Từ đó, bạn sẽ trau dồi được kỹ năng, kinh nghiệm, mang đến sự nhạy bén, nắm bắt các cơ hội mới dễ dàng hơn. Đồng thời, việc sống xa gia đình, chuyển đến một đất nước mới cũng đem đến cho bạn những góc nhìn, cuộc sống phong phú hơn. Do đó, bạn sẽ dễ dàng gây được ấn tượng, điểm cộng trong mắt nhà tuyển dụng

Học tập ở Nhật Bản sẽ giúp bạn có cơ hội xin vào làm tại các công ty lớn

Cơ hội việc làm sau khi du học Nhật Bản

Du học Nhật Bản, sinh viên Việt Nam sẽ có rất nhiều con đường lựa chọn làm việc dễ dàng như sau:

Làm việc tại Nhật

Đây là một hình thức hay việc làm sau khi du học Nhật Bản được nhiều bạn trẻ hướng đến nhất. Khi làm ở Nhật mức lương của bạn sẽ cao hơn rất nhiều so với ở Việt Nam. Đồng thời, với một đất nước phát triển như xứ sở hoa anh đào thì bạn sẽ dễ dàng được thăng tiến, có nhiều cơ hội mới cũng như nhận được nhiều giá trị khi làm việc tại đây.

Ngoài ra, làm việc ở Nhật Bản sẽ giúp bạn có cơ hội định cư ở đây lâu dài. Tuy nhiên, để có cơ hội việc làm sau khi du học Nhật Bản, bạn vẫn cần xây dựng một mục tiêu, kế hoạch rõ ràng. Đồng thời, các công ty hay tập đoàn lớn tại Nhật sẽ có tỉ lệ cạnh tranh xin việc làm cao. Thông thường khi tìm việc làm tại Nhật sẽ trải qua các bước như Pre – entry, Entry – sheet, SPI, phỏng vấn và nhận việc.

Bạn có thể phát triển con đường sự nghiệp tại đây sau khi học ở Nhật 

Làm việc tại Việt Nam

Nếu như không muốn làm việc tại Nhật Bản, du học sinh có thể quay trở về Việt Nam để xin việc, phát triển con đường sự nghiệp của mình. Theo đó, cơ hội việc làm sau khi du học Nhật Bản của các bạn trẻ là cực kỳ cao vì bạn đã có ngoại ngữ thành thạo, chuyên môn tốt cũng như kinh nghiệm sống phong phú. Từ đây, các nhà tuyển dụng sẽ đánh giá bạn cao hơn.

Làm việc ở nước khác

Không chỉ có ở Việt Nam hay Nhật Bản mà nhiều nước phát triển trên thế giới cũng luôn tìm kiếm ứng viên có tiếng Nhật tốt. Vì vậy, nếu bạn có vốn tiếng Nhật tốt cùng kiến thức chuyên môn vững vàng sẽ giúp cho bạn dễ dàng thăng tiến trong công việc hơn. Vì vậy bạn có thể yên tâm, việc làm sau khi du học Nhật Bản sẽ luôn rộng mở, không bị bó hẹp chỉ ở tại Việt Nam hay ở Nhật.

Làm việc tại nước ngoài sau khi du học ở Nhật 

Gợi ý các ngành dễ xin việc khi du học tại Nhật Bản

Lựa chọn một ngành nghề theo đuổi, học tập không chỉ phụ thuộc vào sở thích, mong muốn, khả năng mà nó còn ảnh hưởng tới cơ hội phát triển, nghề nghiệp của bạn sau này. Chính vì vậy, bạn hãy tham khảo một số ngành nghề dễ dàng xin việc khi du học Nhật Bản như sau:

  • Ngành công nghệ thông tin
  • Ngành y tác, bác sĩ, điều dưỡng…
  • Ngành cơ khí, xây dựng
  • Ngành công nghệ ô tô, logistics
  • Ngành xây dựng
  • Ngành kinh doanh, ngân hàng, nhà hàng…
Trở thành điều dưỡng viên sau khi du học tại Nhật 

Mỗi ngành nghề đều có những lợi thế riêng tuy nhiên bạn nên cân nhắc thật kỹ, tìm hiểu chi tiết các ngành nghề để lựa chọn một hướng đi đúng đắn, dễ dàng phát triển tương lai, sự nghiệp sau này hơn. Đồng thời, các bạn trẻ cần tham khảo địa chỉ tư vấn du học uy tín để được hướng dẫn chi tiết cách làm hồ sơ, học tiếng Nhật tốt.

Trên đây là tất cả các thông tin về cơ hội việc làm sau khi du học Nhật Bản. Hy vọng rằng, với những kiến thức ở trên, các bạn trẻ đã hiểu thêm được việc làm hay sự nghiệp khi theo học tại đất nước mặt trời mọc. Ngoài ra, nếu bạn vẫn còn phân vân không biết nên làm hồ sơ, tìm trường hay học tiếng Nhật để đi du học thì có thể liên hệ với Du Học Tây Nguyên qua số hotline 0912747347 để được các cô, thầy tư vấn chi tiết và hướng dẫn bạn kỹ càng hơn nhé!

Lê Hưng

Share
Published by
Lê Hưng

Recent Posts

Tìm hiểu về văn hóa và phong tục tập quán của Đức chi tiết nhất

Đối với các du học sinh, việc tìm hiểu về văn hóa và phong tục…

3 tuần ago

TOP các ngành nghề du học nghề Đức phổ biến nhất hiện nay

Du học nghề Đức ngày càng được nhiều du học sinh quan tâm và lựa…

3 tuần ago

9 Ưu điểm du học nghề Đức mà bạn cần biết!

Du học nghề Đức là sự lựa chọn được nhiều bạn trẻ hướng đến sau…

3 tuần ago

Cập nhật điều kiện du học nghề Đức đầy đủ nhất 2024

Du học nghề Đức mở ra cơ hội hấp dẫn với nhiều bạn trẻ. Với…

3 tuần ago

3 Hội thảo du học nghề Đức lớn nhất trong năm

Hội thảo du học nghề Đức là nơi bạn không thể bỏ qua khi có…

3 tuần ago

Chuẩn bị gì khi đi du học nghề Đức? Hướng dẫn chi tiết từ A – Z

Trước khi đi du học, việc chuẩn bị hành lý cẩn thận là điều cần…

4 tuần ago