Tin tức

Tổng hợp các học bổng du học Hàn Quốc dành cho sinh viên Dak Lak

Học bổng vẫn luôn là một trong những chủ đề được du học sinh Việt Nam quan tâm khi có ý định sang nước ngoài học tập. Việc nhận được học bổng sẽ giúp các bạn trẻ đỡ được một khoản chi phí học tập, sinh hoạt. Vì vậy, nếu bạn vẫn chưa biết đâu là học bổng du học Hàn Quốc dành cho sinh viên Dak Lak thì hãy tham khảo bài viết sau đây nhé!

Các loại học bổng du học Hàn Quốc dành cho sinh viên Dak Lak

Học bổng Hàn Quốc được cấp bởi nhiều tổ chức và tùy thuộc vào nguồn tài trợ, thời gian… Bạn có thể tham khảo một số loại học bổng du học Hàn Quốc nổi bật dưới đây:

Học bổng từ chính phủ

Học bổng từ chính phủ Hàn Quốc là một trong những loại học bổng có giá trị, được nhiều sinh viên lựa chọn hiện nay. Đây là học bổng cung cấp cho sinh viên trao đổi, sinh viên tự túc, nghệ sĩ châu Á hoặc nghiên cứu sinh… Thông thường, mỗi năm chính phủ Hàn Quốc sẽ cấp 170 suất học bổng cử nhân và 700 suất cao học. Mức học bổng mà chính phủ Hàn dành cho du học sinh sẽ dao động từ 30% đến 100%.

Thời gian nộp học bổng chính phủ Hàn Quốc sẽ rơi vào khoảng tháng 9 và tháng 10 đối với bậc đại học và tháng 2, 3 với bậc cao học. Sinh viên có thể nộp hồ sơ xin học bổng tại Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam.

Học bổng Chính phủ Hàn Quốc 

Học bổng của các trường tư thục

Đây là học bổng du học Hàn Quốc dành cho sinh viên Dak Lak cực kỳ hấp dẫn. Hiện nay các trường tư thục nổi tiếng tại xứ sở kim chi như Đại học Yonsei, Đại học Sogang, Đại học Ewha… đều mang đến cho các sinh viên nước ngoài mức học bổng từ 30% đến 100%. Tuy nhiên, tỷ lệ cạnh tranh giữa các suất học bổng này khá cao. Đồng thời, nhà trường sẽ ưu tiên các sinh viên có thành tích học tập tốt, có hoạt động ngoại khóa, xã hội.

Học bổng từ các trường tư thục Hàn Quốc

Học bổng của các trường công lập

Ngoài các trường tư thục thì một số trường công lập tại Hàn Quốc cũng có nhiều mức học bổng dành cho sinh viên. Các trường đại học công lập ở Hàn cũng có chi phí thấp hơn so với trường tư thục. Tuy nhiên, cũng giống như các trường tư thục, để đạt được học bổng tại những ngôi trường công lập bạn cần có GPA cao, chứng chỉ tiếng Anh hoặc tiếng Hàn tốt và nhiều yêu cầu khác. Mức độ hỗ trợ của học bổng này thường sẽ dao động từ 50% đến 100%.

Học bổng từ giáo sư của trường

Nếu chưa biết học bổng du học Hàn Quốc dành cho sinh viên Dak Lak thì đừng bỏ qua học bổng từ giáo sư trường. Bạn có thể liên hệ với giáo sư của trường để làm nghiên cứu sinh hoặc trợ giảng. Nếu được chấp nhận, bạn có thể nhận được học bổng từ giáo sư đó bao gồm học phí, phí sinh hoạt… 

Tuy nhiên, bạn cần tìm hiểu kỹ về giáo sư mình sẽ liên hệ, các công trình nghiên cứu và gửi email giới thiệu bản thấy, thành tựu liên quan… Đây là loại học bổng phù hợp với những sinh viên đang muốn học cao học hoặc mong muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực của mình đang theo đuổi.

Học bổng từ các giáo sư trường đại học 

Học bổng trao đổi sinh viên

Mỗi năm chính phủ Hàn Quốc sẽ dành 120 suất học bổng trao đổi sinh viên đến từ nhiều quốc gia khác nhau. Thông thường lịch trao đổi sinh viên thường sẽ kéo dài 4 tháng hoặc 8 tháng. Học bổng này sẽ giúp bạn chi trả tiền học phí khoảng 500.000 won/tháng, vé máy bay khứ hồi, tiền phòng trọ khoảng 200.000 won/tháng và bảo hiểm y tế 200.000 won/tháng.

Các điều kiện xin học bổng du học Hàn Quốc

Mỗi loại học bổng sẽ có những quy định và yêu cầu riêng tuy nhiên nhìn chung, hầu hết các học bổng đều cần ứng viên có điểm GPA, khả năng ngoại ngữ, các thành tích nổi bật… như sau:

Thành tích học tập

GPA là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng để nhà trường hay chính phủ xét học bổng du học Hàn Quốc dành cho sinh viên. Điểm GPA càng cao thì cơ hội xin học bổng của bạn càng lớn. Mỗi trường sẽ có quy định xét GPA khác nhau tuy nhiên bạn cần có ít nhất 7.0/10.0 hoặc 2.5/4.0 để nhận được học bổng du học Hàn Quốc.

GPA càng cao, bạn sẽ dễ dàng đậu học bổng hơn 

Hoạt động ngoại khóa

Các hoạt động ngoại khóa cũng là tiêu chí được các trường đại học hay Chính phủ đánh giá vô cùng cao khi xét học bổng dành cho sinh viên. Những hoạt động ngoại khóa sẽ giúp bạn phát triển kỹ năng mềm, gắn kết cộng đồng và giúp bạn làm nổi bật được hồ sơ của mình hơn.

Nghiên cứu khoa học

Nếu như bạn có các bài báo khoa học đã được công bố trên các tạp chí uy tín sẽ giúp cho nhà trường đánh giá bạn cao hơn. Vì vậy, các bạn sinh viên nên chủ động tham gia các dự án nghiên cứu đến ngành học của mình để gây được ấn tượng với nhà trường hay các quỹ học bổng.

Nghiên cứu khoa học là tiêu chí đánh giá ứng viên nhận học bổng 

Trình độ tiếng Hàn

Một trong những điều kiện xin học bổng du học Hàn Quốc dành cho sinh viên Dak Lak cực kỳ quan trọng chính là ngoại ngữ. Nếu bạn có chứng chỉ tiếng Anh, tiếng Hàn ở mức cao sẽ giúp cho bạn dễ dàng xin học bổng hơn.

Hồ sơ xin học bổng dành cho sinh viên Dak Lak

Để săn học bổng du học Hàn Quốc dành cho sinh viên Dak Lak, bạn hãy chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ như sau:

  • Chứng chỉ ngoại ngữ bao gồm tiếng Hàn và tiếng Anh
  • Bảng điểm, bằng cấp THPT, cao đẳng, đại học (nếu có)
  • Giấy khai sinh bản sao
  • Giấy khám sức khỏe
  • Sơ yếu lý lịch
  • Bản sao công chứng sổ hộ khẩu
  • Bài luận cá nhân
  • Thư giới thiệu
  • Kế hoạch học tập bao gồm nguyện vọng, mục tiêu nghề nghiệp, dự định trong tương lai
Bạn hãy chuẩn bị hồ sơ xin học bổng Hàn chi tiết 

Xin học bổng Hàn Quốc có khó không?

Trên thực tế, xin học bổng Hàn Quốc có khó hay không còn tùy thuộc vào trường bạn nộp đơn, loại học bổng bạn lựa chọn hay năng lực của bản thân mình. Do đó, đối với một số bạn xin học bổng Hàn tương đối dễ dàng tuy nhiên với một số sinh viên thì lại cảm thấy khá khó khăn. Điều quan trọng nhất, bạn cần xác định được mục tiêu, lựa chọn học bổng phù hợp với profile, ngành học và năng lực của mình nhất.

Địa chỉ tư vấn xin học bổng Hàn Quốc uy tín tại Dak Lak

Nếu sinh viên muốn xin học bổng du học Hàn Quốc dễ dàng, bạn có thể liên hệ với công ty tư vấn Du Học Tây Nguyên. Công ty Du Học Tây Nguyên có trụ sở chính tại 323 Lý Thường Kiệt, phường Thắng Lợi, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Dak Lak. Đây là địa chỉ tư vấn du học, xuất khẩu lao động tại các nước như Nhật Bản, Hàn Quốc, Canada, Đức… Đến với Du Học Tây Nguyên, bạn sẽ được các cô thầy hướng dẫn chi tiết về thủ tục làm hồ sơ xin học bổng, tư vấn dạng học bổng phù hợp với năng lực, ngành học của bạn.

Bên cạnh đó, Du Học Tây Nguyên còn có các lớp học tiếng Hàn để giúp sinh viên nâng cao trình độ ngoại ngữ, dễ dàng xin học bổng hơn. Đội ngũ tư vấn viên tại công ty cũng có nhiều năm kinh nghiệm đã từng học tập và làm việc tại Hàn nên có thể giải đáp mọi thắc mắc của sinh viên. Vì vậy, nếu bạn muốn xin học bổng du học Hàn Quốc thành công có thể liên hệ công ty Du Học Tây Nguyên để được tư vấn chi tiết hơn qua số hotline 0912747347.

Du Học Tây Nguyên có giáo viên trình độ kiến thức, kinh nghiệm tốt 

Với những gợi ý ở trên, hy vọng rằng bạn đã biết được các loại học bổng du học Hàn Quốc dành cho sinh viên Dak Lak giá trị. Để nhận được học bổng, bạn cần cố gắng học tập tốt, tham gia câu lạc bộ và chuẩn bị hồ sơ đầy đủ. Chúc các bạn sớm nhận được học bổng du học Hàn thành công!

Lê Hưng

Share
Published by
Lê Hưng

Recent Posts

Tìm hiểu về văn hóa và phong tục tập quán của Đức chi tiết nhất

Đối với các du học sinh, việc tìm hiểu về văn hóa và phong tục…

3 tuần ago

TOP các ngành nghề du học nghề Đức phổ biến nhất hiện nay

Du học nghề Đức ngày càng được nhiều du học sinh quan tâm và lựa…

3 tuần ago

9 Ưu điểm du học nghề Đức mà bạn cần biết!

Du học nghề Đức là sự lựa chọn được nhiều bạn trẻ hướng đến sau…

3 tuần ago

Cập nhật điều kiện du học nghề Đức đầy đủ nhất 2024

Du học nghề Đức mở ra cơ hội hấp dẫn với nhiều bạn trẻ. Với…

3 tuần ago

3 Hội thảo du học nghề Đức lớn nhất trong năm

Hội thảo du học nghề Đức là nơi bạn không thể bỏ qua khi có…

3 tuần ago

Chuẩn bị gì khi đi du học nghề Đức? Hướng dẫn chi tiết từ A – Z

Trước khi đi du học, việc chuẩn bị hành lý cẩn thận là điều cần…

3 tuần ago