Tin tức

Top 11 ứng dụng hữu ích cho du học sinh Nhật Bản được dùng nhiều nhất

Đối với các du học sinh Việt Nam khi vừa mới đặt chân đến xứ sở Phù Tang thì việc hòa nhập với cuộc sống, nhịp học và nhịp làm việc tại nơi đây còn khá khó khăn. Do đó, việc sử dụng các ứng dụng tra cứu tàu, địa điểm quán ăn, siêu thị…sẽ giúp bạn rất nhiều trong quá trình làm quen môi trường ở Nhật. Vì vậy, bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn những ứng dụng hữu ích cho du học sinh Nhật Bản cực kỳ phổ biến!

Các ứng dụng hữu ích dành cho du học sinh Nhật Bản

Khi học tập hay làm việc tại xứ sở Phù Tang, các bạn du học sinh Việt Nam có thể tham khảo một số ứng dụng hữu ích, phục vụ trong cuộc sống hàng ngày như sau:

Ứng dụng tra tàu Nhật Bản

Nếu như nói tới các ứng dụng hữu ích cho du học sinh Nhật Bản, không thể không kể đến app tra tàu. Hiện nay, có rất nhiều app tra tàu điện khác nhau tại Nhật Bản tuy nhiên phổ biến nhất vẫn phải kể đến “乗換案内 “. Ứng dụng này sẽ giúp bạn biết chính xác được giờ tàu chạy đến và đi để tránh đi nhầm tàu hoặc bị muộn tàu. Bạn chỉ cần nhập ga đến, nhập ga đi và bắt đầu tra đoạn tàu gần với khu mình sống. Đây là một ứng dụng vô cùng hữu ích mà bất cứ du học sinh nào cũng nên tải về.

App tra tàu nổi tiếng tại Nhật Bản 

App tính lương theo giờ làm

Dù là du học sinh hay người đi làm thì hầu hết mọi người đều tải ứng dụng tính lương hàng tháng cực kỳ tiện lợi “ シフトポイント“. Bạn chỉ cần nhập lương của mình theo công việc và giờ làm, app sẽ tính toán chi tiết tổng lương hàng tháng của bạn một cách nhanh chóng. Bên cạnh đó, ứng dụng còn có các mục như giờ nghỉ, ngày trả lương, tiền làm đêm, ngày chốt lương… với từng màu sắc khác nhau để bạn dễ dàng ghi nhớ. Do đó, với ứng dụng này bạn có thể đối chiếu với lương mà công ty, chủ quản trả cho bạn để tránh nhầm lẫn, sai sót.

Ứng dụng tính lương theo giờ làm 

Ứng dụng học tiếng Nhật – NHK World TV

Một trong số các ứng dụng hữu ích cho du học sinh Nhật Bản mà bạn không nên bỏ qua là NHK World TV. Đây là app luyện nghe tiếng Nhật bằng các bản tin đài NHK. Đối với các bạn du học sinh vừa mới sang Nhật chưa giao tiếp tốt thì có thể tham khảo ứng dụng này. Ngoài học tiếng Nhật bạn cũng có thể đọc, xem tin tức diễn ra hàng ngày cực kỳ tiện lợi chỉ với NHK World TV.

App học tiếng Nhật hữu ích cho du học sinh 

Google Translate

Đây là app vô cùng phổ biến, được nhiều du học sinh Việt Nam sử dụng khi học tập tại Nhật Bản. Nếu bạn chưa thể nghe rõ hay đối thoại nhuần nhuyễn với người bản xứ thì công cụ này sẽ là người bạn đắc lực để truyền đạt thông tin. Với những câu hội thoại ngắn gọn thì ứng dụng này dịch khá chính xác. Bên cạnh đó, Google Translate còn có các tính năng audio, nhận dạng giọng nói nên việc giao tiếp của bạn sẽ đơn giản hơn rất nhiều.

Ứng dụng Google Translate được nhiều người sử dụng 

Line

Với những du học sinh hay những ai sinh sống tại Nhật Bản thì Line chắc chắn là app không còn xa lạ. Đây được xem là mạng xã hội được dùng phổ biến tại xứ sở Phù Tang. Nếu muốn kết bạn hơn với nhiều người Nhật Bản thì bạn có thể tham khảo ứng dụng này để có cơ hội trò chuyện, làm bạn hoặc giao tiếp tiếng Nhật với người bản xứ.

Bên cạnh đó, Line còn có tính năng Line Pay để thanh toán các hóa đơn một cách dễ dàng bằng mã QR hoặc bằng thẻ. Hiện nay, một số cửa hàng tiện lợi hay công ty thường sử dụng Line để thông báo lịch làm do đó bạn có thể cập nhật ứng dụng này trên điện thoại của mình để thuận tiện trao đổi công việc hơn.

Trò chuyện, trao đổi thông tin trên Line 

Ứng dụng thu chi

Nếu như nói tới các ứng dụng hữu ích cho du học sinh Nhật Bản, không thể không kể đến app thu chi “簡単!家計簿”. Với ứng dụng này, bạn có thể theo dõi hay ghi lại các khoản thu chi tiêu trong ngày, trong tuần hay hàng tháng. Từ đó, bạn có thể lên kế hoạch để quản lý chi tiêu một cách khoa học và tiết kiệm hơn. Ngoài ra, ứng dụng còn có nhiều tính năng hữu ích khác giúp bạn dễ dàng sử dụng.

App quản lý thu chi hiệu quả 

Navitime for Japan Travel

Đây là app hỗ trợ di chuyển với tính năng tra cứu đi tàu điện ngầm và tàu điện bình thường. Đồng thời, Navitime for Japan Travel còn có các lợi ích khác như miễn phí tìm kiếm Free Wifi, giới thiệu địa điểm tham quan nổi tiếng, cửa hàng, nhà hàng ngon hay các địa điểm vui chơi trong khu vực. Đồng thời, ứng dụng này có ngôn ngữ là tiếng Anh nên bạn dễ dàng sử dụng khi trình tiếng Nhật chưa thực sự tốt.

Tìm kiếm địa điểm vui chơi dễ dàng với Navitime 

App khám phá ẩm thực Nhật Bản – GuruNavi

Nếu không biết quán ăn, nhà hàng nào ngon thì bạn có thể tải GuruNavi về máy. Ứng dụng này sẽ giúp bạn tìm kiếm các địa điểm, quán ăn ngon trong khu vực với thông tin hiển thị chi tiết bao gồm điện thoại, bản đồ, menu bằng tiếng Anh… Vì vậy, bạn sẽ không cần lo lắng trong quá trình tìm kiếm địa điểm ăn uống khi ở Nhật Bản.

Dễ dàng lựa chọn nhà hàng ăn uống với app GuruNavi

Japan Taxi

Japan Taxi cũng là ứng dụng hữu ích cho du học sinh Nhật Bản. Ứng dụng này cho phép bạn đặt taxi một cách nhanh chóng, đơn giản. Ngoài ra, Japan Taxi còn cung cấp thời gian đến của taxi, thông tin về tài xế để bạn cảm thấy yên tâm và an toàn hơn.

Đặt xe dễ dàng với Japan Taxi 

Rakuten Pay

Ứng dụng Rakuten Pay cho phép người dùng thanh toán di động với khả năng bảo mật 2 lớp cực kỳ hiện đại. Bên cạnh đó, Rakuten Pay còn được sử dụng vô cùng phổ biến với hơn 2 triệu điểm tại xứ sở hoa anh đào. Vì vậy, khi sang Nhật Bản, sinh viên Việt Nam có thể dùng ứng dụng này để thanh toán một cách nhanh chóng và an toàn.

Rakuten Pay được sử dụng vô cùng phổ biến tại Nhật Bản 

Amazon shopping

Nếu bạn là một tín đồ mua sắm online thì chắc chắn không nên bỏ qua Amazon shopping. Đây là ứng dụng mua sắm phổ biến với các sản phẩm đa dạng từ sách, quần áo, đồ điện tử, thiết bị dân dụng… Bạn có thể mua sắm bất cứ thứ gì ngay trên Amazon shopping.

Mua sắm đơn giản với Amazon Shopping 

Với những chia sẻ ở trên, hy vọng rằng bạn đã biết được các ứng dụng hữu ích cho du học sinh Nhật Bản. Bên cạnh đó, nếu bạn đang thắc mắc về vấn đề du học thì có thể liên hệ công ty tư vấn Du Học Tây Nguyên qua số hotline 0912747347 để được các thầy cô giải đáp thắc mắc nhé!

Lê Hưng

Share
Published by
Lê Hưng

Recent Posts

Tìm hiểu về văn hóa và phong tục tập quán của Đức chi tiết nhất

Đối với các du học sinh, việc tìm hiểu về văn hóa và phong tục…

3 tuần ago

TOP các ngành nghề du học nghề Đức phổ biến nhất hiện nay

Du học nghề Đức ngày càng được nhiều du học sinh quan tâm và lựa…

3 tuần ago

9 Ưu điểm du học nghề Đức mà bạn cần biết!

Du học nghề Đức là sự lựa chọn được nhiều bạn trẻ hướng đến sau…

4 tuần ago

Cập nhật điều kiện du học nghề Đức đầy đủ nhất 2024

Du học nghề Đức mở ra cơ hội hấp dẫn với nhiều bạn trẻ. Với…

4 tuần ago

3 Hội thảo du học nghề Đức lớn nhất trong năm

Hội thảo du học nghề Đức là nơi bạn không thể bỏ qua khi có…

4 tuần ago

Chuẩn bị gì khi đi du học nghề Đức? Hướng dẫn chi tiết từ A – Z

Trước khi đi du học, việc chuẩn bị hành lý cẩn thận là điều cần…

4 tuần ago